บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชิ การอบรมณ์เลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่ทีความต้องการพิเศษ
Child care of Early Childhood with Special Need
กลุ่มเรียน 102 วันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557
นางสาว จิรพร ไทยอัฐวิถี
รหัสนักศึกษา 5511202102 เลขที่ 11
ความรู้ที่ได้รับ
1.อาจารย์แนะแนวการสอนรายวิชา
คำอธิบายรายวิชา ความหมาย ขอบเขต พัฒนาการ และพฤติกรรมเด็กพิเศษปฐมวัย สาเหตุของพฤติกรรมเด็กพิเศษปฐมวัย จิตวิทยาพัฒนาการและจิตวิทยาการเรียนรู้ของเด็กพิเศษ ประเภทเด็กพิเศษการปรับพฤติกรรม การเฝ้าระวังและการอบรมณ์เลี้ยงดูเด็กพิเศษ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ หลังจากการเรียนวิชานี้แล้ว ผู้เรียนมึพฤติกรรมดังนี้
-ด้านคุณะรรม จริยธรรม ตรงต่อเวลา ปฏิบัติตนได้สอดคล้องกับจรรยาบรรณครูปฐมวัย
-ด้านความรู้ มึความรู้เกี่ยวกับเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ จัดกิจกรรมได้เหมาะสมกับเด็ก
-ด้านทักษะทางปัญญา คิดและวางแผนการทำงานได้อย่างเป็นระบบ
-ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
-ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
2. อาจารย์ให้ทำกิจกรรมในชั้นเรียน และให้แบ่งกลุ่มบอกความหมายของเด็กพิเศษตามความเข้าใจของสมาชิกในกลุ่ม
สิ่งที่นำไปพัฒนา
นำคำแนะนำของอาจารย์ไปปรับใช้ให้เข้ากับรายวิชา และข้อมูลเกี่ยวกับเด็กพิเศษสามารถนำไปเป็นประโยชน์ในการสอนในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การประเมินผล
-ตนเอง ; เข้าเรียนตรงเวลา และตั้งใจทำกิจกรรมที่อาจารย์มอบหมาย
-เพื่อน ; ส่วนมากเข้าเรียนตรงเวลาและแต่งกายเรียบร้อย
-อาจารย์ ; ชอบอาจารย์สอนมากๆเพราะอาจารย์จะยกตัวอย่างเสมอ มีภาพและวิดีโอให้แระกอบการเรียนเสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น